VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 24

Chiều ngày 20/8/2015, Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tiến hành tổng kết và bế giảng lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) khóa II (4/2015 – 7/2015).

Tham dự buổi tổng kết có đại diện Ban Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân, cán bộ Phòng Giáo vụ và Đào tạo, các giảng viên và học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Viện.
Tiếp nối lộ trình học Anh ngữ từ khóa I năm 2014, lớp bồi dưỡng được triển khai trong hơn 3 tháng từ tháng 4/2015 đến tháng 7/2015 với sự tham gia của cán bộ các đơn vị: Viện NLNTVN, Viện Công nghệ xạ hiếm, Viện Khoa học Kỹ thuật hạt nhân và Trung tâm Đánh giá không phá hủy. Khóa bồi dưỡng vừa nhằm cung cấp những kiến thức hệ thống về phát âm, ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh, vừa chú trọng tăng cường các kỹ năng Nghe hiểu (Listening Comprehension), Nói – Thuyết trình – Tương tác (Speaking – Presentation – Interaction), Viết học thuật (Academic Writing) ở mức độ cơ bản và nâng cao dần. Ngoài ra, một số bài học tiếng Anh chuyên ngành hạt nhân đã được xen kẽ, từng bước giúp người học làm quen với các thuật ngữ và lối hành văn của các văn bản khoa học.

Trong khóa học, giảng viên vẫn tận dụng phương pháp giảng dạy theo đường hướng giao tiếp CLT (Communicative Language Teaching), các bài giảng được thiết kế sử dụng Power Point, cùng các video được chọn lọc, mang lại sự mới mẻ và cảm hứng học tập cho học viên. Hơn nữa, nhận thấy tầm quan trọng của quá trình tự đào tạo bản thân, giảng viên đã gợi ý và đề xuất các tài liệu tự học cho học viên ngay từ đầu khóa. Một nét mới xuyên suốt khóa học vừa qua chính là việc tổ chức thuyết trình theo nhóm được duy trì liên tục, bao gồm từ những chủ đề quen thuộc đến nội dung chuyên ngành hạt nhân. Hình thức học tập này đã nhận được sự tham gia đầy hứng khởi của các học viên.
Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, ông Lê Đại Diễn và ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học, biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực học tập của các học viên.

Trong thời gian diễn ra lớp học, các học viên vừa công tác vừa học tập, nhưng đã tranh thủ, sắp xếp được thời gian để theo học. Đây là sự nỗ lực rất lớn và đáng ghi nhận. Hai Phó Giám đốc cũng hy vọng sau khi kết thúc khóa học các học viên đã bổ sung được các kiến thức nhất định, phù hợp với yêu cầu công việc.

Buổi tổng kết và bế giảng lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ Viện NLNTVN khóa II chính là dịp để các học viên nhìn lại một chặng đường tuy không dài nhưng ghi lại nhiều dấu ấn. Phần lớn học viên đều chia sẻ trong phiếu phản hồi rằng kỹ năng giao tiếp Nghe – Nói tiếng Anh cần tiếp tục được chú trọng nhiều hơn nữa và bày tỏ mong muốn khóa học tiếp theo sẽ sớm được tổ chức tại Trung tâm./.