VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Nguyễn Thúy Hằng
  • Lượt xem: 50

             Ngày 17/11/2022, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Tri ân thầy cô và trao bằng tiến sĩ tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

           Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), TS. Trần Ngọc Toàn – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN, PGS.TS. Nguyễn Tuấn Khải – Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân; PGS.TS. Phạm Đức Khuê – Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, TS. Trịnh Anh Đức – Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN, các Tân tiến sĩ,  nghiên cứu sinh cùng tập thể cán bộ của Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

TS. Trịnh Anh Đức phát biểu khai mạc buổi Lễ

             Phát biểu khai mạc buổi Lễ TS. Trịnh Anh Đức chúc mừng thành quả đạt được của 08 nghiên cứu sinh hôm nay được nhận học vị tiến sĩ và cảm ơn các thầy hướng dẫn cùng gia đình nghiên cứu sinh. Được công nhận học vị tiến sĩ là cột mốc đánh dấu bước đầu thành công trên con đường sự nghiệp nghiên cứu của các tân tiến sĩ. Trịnh Anh Đức cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cũng như sự hỗ trợ tối đa, có hiệu quả của Viện NLNTVN, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở nghiên cứu và cơ sở đào tạo là đối tác của Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã và đang tích cực góp phần quan trọng đối với hoạt động đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện NLNTVN. TS.Trịnh Anh Đức hy vọng với những kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong quá trình học tập, các tân tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ tiếp tục phát triển trên con đường nghiên cứu khoa học và giảng dạy trong tương lai. Ông nhấn mạnh, công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là ưu tiên hàng đầu của Viện, chính vì vậy Viện luôn đề ra chính sách nhằm hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để các nghiên cứu sinh được thực tập, trao đổi kiến thức, nâng cao trình độ với nước ngoài để đáp ứng được yêu cầu nghiên cứu. Trung tâm Đào tạo hạt nhân sẽ luôn là địa chỉ tin cậy và sẵn sàng chào đón tân tiến sĩ trở lại tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh cũng như hợp tác trao đổi nghiên cứu và nâng cao năng lực chuyên môn.

TS. Trần Chí Thành phát biểu tại buổi Lễ

TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa cho các Tân tiến sĩ

           Tại buổi Lễ TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng VNLNTVN đã lên trao bằng và tặng hoa 08 tân tiến sĩ. Chia sẻ với các tân tiến sĩ và nghiên cứu sinh đang học tập tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Viện trưởng Trần Chí Thành hy vọng các tân tiến sĩ cũng như các nghiên cứu sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, luôn luôn tìm tòi những hướng nghiên cứu và công nghệ mới có thể áp dụng trong khoa học và công nghệ hạt nhân không chỉ làm giàu thêm tri thức mà còn ứng dụng phục vụ đời sống kinh tế xã hội. Hôm nay mới chỉ là dấu mốc của sự thành công trong môt chặng đường dài, cái đích ở phía trước còn phải tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi với những đóng góp của Tân tiến sĩ cho sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi; với những công trình nghiên cứu và những sản phẩm khoa học có giá trị cho cuộc sống này. Chúng ta hãy ghi nhớ lời khuyên của Albert Einstein: “Đừng chỉ cố gắng trở thành một người thành công mà hơn thế, hãy trở thành người có giá trị”. Viện trưởng Trần Chí Thành cảm ơn các thầy hướng dẫn và gia đình cũng như cán bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã luôn hỗ trợ tích cực cho các nghiên cứu sinh, cảm ơn lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh tham gia vào các hướng nghiên cứu ưu tiên cũng như xây dựng các mối quan hệ hợp tác nghiên cứu với đối tác trong và ngoài nước của Viện.  Nhân dịp này, Viện trưởng gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và ông cũng gửi lời chúc mừng tới tân tiến sĩ, nghiên cứu sinh và gia đình của nghiên cứu sinh thật hạnh phúc và thành công.

              Trong buổi Lễ GS. TS. Trần Đức Thiệp, GS. TS. Đào Tiến Khoa, PGS. TS. Nguyễn Tuấn Khải, PGS.TS. Phạm Đức Khuê, PGS. TS. Lê Bá Thuận, GS.TS. Lê Hồng Khiêm và PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Dũng đã có những chia sẻ, tâm sự cùng các tân tiến sĩ, nghiên cứu sinh thông qua những câu chuyện lịch sử phát hiện ra phản ứng nhiệt hạch hạt nhân và sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, … sẽ tác động và ảnh hưởng rất lớn đến ngành năng lượng nguyên tử. Đây cũng vừa là thách thức nhưng cũng vừa là cơ hội để các tân tiến sĩ và nghiên cứu sinh cần quan tâm trong thời đại công nghệ 4.0. Cùng với những lời chúc mừng và ghi nhận với tấm bằng Tiến sĩ mà các nghiên cứu sinh đạt được là bằng chứng cho sự kiên trì và lòng say mê khoa học đã giúp các nghiên cứu sinh tiếp bước các thế hệ tiền bối đã dày công xây dựng. Hy vọng những công trình nghiên cứu và những sản phẩm khoa học có giá trị của các nghiên cứu sinh và tân tiến sĩ sẽ tiếp tục tạo nên thành công và một tương lai tươi sáng. 

PGS.TS. Nguyễn Tuấn Khải phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS. Phạm Đức Khuê phát biểu tại buổi Lễ

GS.TS. Đào Tiến Khoa phát biểu tại buổi Lễ

GS.TS. Trần Đức Thiệp phát biểu tại buổi Lễ

GS.TS. Lê Hồng Khiêm phát biểu tại buổi Lễ

             Thay mặt các tân tiến sĩ, tân tiến sĩ Nguyễn Hữu Quyết và Nguyễn Thị Phương Thảo đã có những phát biểu chia sẻ cảm xúc, kỷ niệm khi được học tập, nghiên cứu, làm việc trong một mái nhà chung là Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cùng các nghiên cứu sinh và thầy cô. Đó là những kỷ niệm không bao giờ quên mà tân tiến sĩ chia sẻ và hai tân tiến sĩ đã gửi những lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo Viện NLNTVN, Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân …, các thầy cô, gia đình và bạn bè, những người đã luôn sát cánh, luôn ủng hộ các bạn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Tân tiến sĩ thay mặt các nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ phát biểu

            Lễ Tri ân thầy cô và Trao bằng tốt nghiệp tiến sĩ năm 2022 của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã khép lại thành công, để lại dấu ấn và nhiều cảm xúc tốt đẹp đối với các tân tiến sĩ được nhận bằng cũng như thầy hướng dẫn khoa học, nghiên cứu sinh, bạn bè và người thân tham dự. Hành trang mà mỗi tân tiến sĩ mang theo sau khi đã tốt nghiệp dù ở đâu, cương vị nào sẽ mãi có Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam nơi ươm mầm niềm đam mê khoa học.

Nguyễn Thúy Hằng – Phòng Đào tạo, Nghiên cứu và Triển Khai