VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 33

Theo kết quả điểm thi trường Đại học Đà Lạt công bố, thí sinh Phạm Hữu Tâm (SBD 1624), học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long – Đà Lạt (Lâm Đồng) là thủ khoa của trường với tổng điểm là 26,5. Tâm cũng là thủ khoa Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh với 23,5 điểm. Mặc dù đỗ vào Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh với số điểm cao nhưng ngay từ đầu Tâm xác định sẽ chọn học tại Trường Đại học Đà Lạt, bởi từ nhỏ em đã yêu thích ngành Kỹ thuật hạt nhân.

 Phạm Hữu Tâm thi khối A vào ngành Kỹ thuật hạt nhân, trường Đại học Đà Lạt với điểm số đạt được là môn Toán 8,75 điểm, Lý 8,5 điểm và Hóa 9 điểm. Tại trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Tâm thi khối B vào ngành Công nghệ sinh học.

 

Bố của Tâm, ông Phạm Ngọc Tuấn – Trưởng phòng Điện tử, Viện Nghiên cứu hạt nhân (thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam) chính là người đầu tiên thông báo tin mừng cho con trai.

Mặc dù đỗ vào Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh với số điểm cao nhưng ngay từ đầu Tâm xác định sẽ chọn học tại Trường Đại học Đà Lạt, bởi từ nhỏ em đã yêu thích ngành Kỹ thuật hạt nhân, còn ngành Công nghệ sinh học chỉ là để thử sức và là phương án dự phòng. Tâm tâm sự, mặc dù bố không ép con cái phải theo ngành của mình, nhưng do từ nhỏ em thường được theo bố đến chỗ làm việc ở Viện Nghiên cứu hạt nhân, được nghe kể và chứng kiến nhiều hoạt động của Viện nên em đã yêu thích nghề này từ hồi đó.

Bà Phạm Thị Hồng Thái, mẹ củaTâm cho biết Tâm thích nghiên cứu khoa học giống bố nên quyết tâm thi đỗ vào ngành Kỹ thuật hạt nhân của trường Đại học Đà Lạt.

PhòngThông tin NLNT (tổng hợp)