VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 49

Ngày 19/11/2014, tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ ký kết văn bản hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật hạt nhân giữa Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh.

 Tham dự lễ ký kết, về phía VINATOM có: TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng, TS. Trần Quốc Dũng – Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật hạt nhân Tp HCM, Th.S Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân. Về phía HCMUS có : PGS.TS. Châu Văn Tạo – Phó Hiệu trưởng, và toàn thể cán bộ giảng viên Khoa Vật lý. Và tới tham dự lễ ký kết còn có sự tham dự của TS. Lưu Lâm – Chánh Văn phòng, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Văn bản hợp tác này được ký kết dựa trên cơ sở phát triển mối quan hệ truyền thống  hợp tác Viện – Trường và xuất phát lợi ích chung và những lợi thế riếng của mỗi bên, với mong muốn đào tạo nên những cán bộ khoa học có chuyên môn và chất lượng. Hai bên cùng phối hợp và triển khai những nội dung sau: hợp tác đào tạo sau đại học; Bổ sung và nâng cao kỹ năng phòng thí nghiệm và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ bức xạ, ứng dụng năng lượng kỹ thuật bức xạ hạt nhân phục vụ trong các lĩnh vực công nghiệp, môi trường, y tế; Nghiên cứu sản xuất các đồng vị và dược chất phóng xạ mới, kỹ thuật hạt nhân, chế tạo một số thiết bị bức xạ cho cán bộ trẻ thuộc ngành Vật lý và Vật lý Kỹ thuật, trong đó ưu tiên các ứng viên có chuyên môn thuộc chuyên ngành Vật lý hạt nhân.

Phát biểu tại buổi lễ TS. Trần Chí Thành, PGS.TS. Châu Văn Tạo đã nêu lên những khó khăn và sự cần thiết trong việc đào tạo công nhân, kỹ sư, chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ nhà máy điện hạt nhân. Hai ông cũng mong muốn thông qua hợp tác đào tạo giữa Viện – Trường sẽ là mô hình tạo bản lề và thúc đẩy chất lượng đào tạo nhân lực không chỉ cho ngành điện hạt nhân mà còn nhiều ngành khoa học kỹ thuật khác. Cũng phát biểu trong buổi lễ TS. Lưu Lâm đánh giá cao sự hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa VINATOM – HCMUS và hy vọng mô hình hợp tác Viện – Trường sẽ được nhận rộng để nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh viên.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VINATOM và HCMUS kết thúc tốt đẹp với sự thống nhất cao là một dấu mốc quan trọng trong lộ trình phát triển nguồn nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân của Việt Nam.

Hai bên cùng trao văn bản ký kết

Th.S. Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng bộ sách chuyên ngành Công nghệ điện hạt nhân