VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 58

Sáng ngày 16/6/2015, tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tổ chức lễ khai giảng khóa học ngắn hạn, bồi dưỡng kiến thức cơ bản cho các cán bộ đi đào tạo sau đại học tại Liên bang Nga.

Tới tham dự buổi lễ khai giảng có đại diện Ban Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân, cán bộ Phòng Giáo vụ và Đào tạo và các học viên. Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Đại Diễn – Phó Giám đốc Trung tâm ĐTHN chào mừng các học viên đã tham gia khóa học, đồng thời cũng yêu cầu các học viên phải học tập nghiêm túc và ông cũng hy vọng sau khi kết thúc khóa học các học viên sẽ được bổ sung các kiến thức chung về hạt nhân, phóng xạ, an toàn hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân và kiến thức chuyên ngành phù hợp với nhu cầu sau đại học tại Liên bang Nga.

Nội dung chính của khóa học:

– Cơ sở Vật lý hạt nhân nguyên tử và phân rã phóng xạ – TS. Nguyễn Tuấn Khải;

– Cơ sở Vật lý – Thủy nhiệt lò phản ứng –  Th.S. Lê Đại Diễn;

– Chu trình nhiên liệu và xử lý chất thải phóng xạ – TS. Nguyễn Bá Tiến;

– Giới thiệu công nghệ lò phản ứng và NMĐHN – TS. Lê Văn Hồng;

– Các tai nạn nhà máy điện hạt nhân – ThS. Lê Đại Diễn;

– Nhà máy điện hạt nhân lò VVER1000/V320 và AES – 2006 – TS. Lê Văn Hồng;

– Cơ sở an toàn hạt nhân – TS. Lê Chí Dũng

– Cơ sở an toàn bức xạ – TS. Nguyễn Hào Quang.

Với nội dung chương trình phong phú và thiết thực khóa học không những thu hút các cán bộ chuẩn bị đi đào tạo sau đại học tại Liên bang Nga, mà còn thu hút các cán bộ ở các đơn vị trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam như: Viện Công nghệ xạ hiếm, Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, JINED.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng: