VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 30

Sáng ngày 31 tháng 10 năm 2014, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn Toshiba tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo: “ Công nghệ nhà máy điện hạt nhân” do Tập đoànToshiba tài trợ.

 Tham dự buổi lễ về phía Tập đoàn Toshiba Nhật Bản có: Ông Takahiko Iikura – Giám đốc Công nghệ Công ty hệ thống năng lượng, ông Fumiaki Yamamoto – Giám đốc dự án hạt nhân; Về phía Việt Nam có: TS. Trần Kim Tuấn – Viện trưởng Viện Kỹ thuật hạt nhân và Môi trường – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Th.S Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, TS. Trịnh Văn Giáp – Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, cùng toàn thể 54 học viên tham dự khóa đào tạo.

Khóa đào tạo về Công nghệ nhà máy điện hạt nhân diễn ra trong 7 tuần. Với thời gian không nhiều nhưng  khóa đào tạo đã cung cấp những kiến thức cơ bản, bao quát nhiều lĩnh vực công nghệ liên quan đến nhà máy điện hạt nhân như là: Vật lý lò phản ứng hạt nhân, thủy nhiệt học lò phản, chu trình nhiên liệu, thiết bị và điều khiển lò, quy trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân, an toàn điện hạt nhân, những vấn đề pháp quy và giấy phép,… Nội dung của khóa học rất tổng quát, phong phú, cập nhật một số vấn đề mới về lĩnh vực công nghệ nhà máy điện hạt nhân, hữu ích cho những cán bộ làm việc có liên quan đến lĩnh vực nhà máy điện hạt nhân do đó đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều cán bộ và sinh viên.

Học viên đang thực hành các bài tập Mô phỏng trên máy tính

Phát biểu tại buổi lễ TS. Trần Kim Tuấn và Th.S Nguyễn Mạnh Hùng đã cảm ơn sự đóng góp to lớn của Tập đoàn Toshiba cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực về công nghệ nhà máy điện hạt nhân cho Việt Nam. Các ông cũng đánh giá cao những thành công đã đạt được của các khóa học (khóa học đã diễn ra liên tục từ năm 2006 đến nay) nó được thể hiện rõ với số lượng học viên tham gia tăng theo từng năm và phần lớn các học viên sau khi tốt nghiệp đều dành được học bổng đi du học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài (Nhật Bản, Hàn Quốc,Mỹ, Nga, Belarus,….). Các ông mong muốn sẽ hợp tác lâu dài với Tập đoàn Toshiba về nhiều lĩnh vực.

Kết thúc lễ bế giảng các học viên được Ông Takahiko Iikura, TS. Trần Kim Tuấn, TS. Trịnh Văn Giáp trao chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Nguyễn Thúy Hằng – NTC