VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 69

Sáng ngày 15 tháng 10 năm 2014, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ Vật lý cho nghiên cứu sinh Trương Minh Trí, chuyên ngành Hóa phân tích (mã số 62.44.29.01) với đề tài: “Nghiên cứu sự lan truyền và phạm vi ảnh hưởng của một số nguồn phát thải có khả năng gây ô nhiễm môi trường từ hoạt động của các khu công nghiệp ở tỉnh Phú Yên”

 Tới dự lễ bảo vệ về phía Lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân có: TS. Nguyễn Trọng Ngọ – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Tuấn – nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân, Trưởng tiểu ban chuyên ngành Hóa phân tích; TS. Nguyễn Xuân Hải và đông đảo các nhà khoa học đại diện cho các lĩnh vực: Hóa môi trường, Hóa phóng xạ, Hóa phân tích…. Đồng thời có sự tham dự của người thân, bạn bè và đồng nghiệp của nghiên cứu sinh

Đại diện cơ sở Đào tạo Bà Nguyễn Thúy Hằng tuyên bố lý do và đọc Quyết định thành lập Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Viện của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam. Thành viên Hội đồng chấm luận án gồm có bảy thành viên:

  1. PGS.TS. Bùi Duy Cam – Chủ tịch Hội đồng.
  2. TS. Nguyễn Hữu Toàn Phan – Thư ký
  3. PGS.TS. Nguyễn Phi Hùng– Phản biện 1.
  4. PGS.TS. Trần Văn Quy – Phản biện 2.
  5. TS. Nguyễn Văn Minh – Phản biện 3.
  6. PGS.TS Lê Ngọc Chung – Ủy viên.
  7. TS. Nguyễn Văn Hạ – Ủy viên.

 

Hội đồng chấm luân án đánh giá cao hướng nghiên cứu đề tài của luận án. Hiện nay, các khu công nghiệp tập trung đã có đóng góp rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của nước ta, nhưng để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững thì các yêu cầu về môi trường phải được đặt lên hàng đầu.

Tác giả đã sử dụng các công cụ tách hóa, đo phổ hiện đại trong lĩnh vực hóa phân tích phóng xạ nên các số liệu thu được có độ tin cậy cao, sử dụng các phần mềm MapInfo, Matlab để mô phỏng quá trình lan truyền ô nhiễm các ion kim loại (Cu, Mn, Cr, As) làm cơ sở cho việc dự báo và đánh giá mức độ ô nhiễm và bộ số liệu thu được là dữ liệu nền quan trọng phục vụ cho công tác quy hoạch, dự báo ô nhiễm của tỉnh Phú Yên. Các phản biện, ủy viên hội đồng và các nhà khoa học tham dự đã có những nhận xét thẳng thắn và trao đổi cởi mở liên quan đến các nội dung nghiên cứu. NCS Trương Minh Trí đã cảm ơn các ý kiến đóng góp và trả lời các câu hỏi được đặt ra.

 Kết quả 7/7 thành viên Hội đồng đã thông qua luận án. Hội đồng kết luận: Luận án của NCS Trương Minh Trí hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của luận án tiến sĩ chuyên ngành Hóa phân tích và công nhận học vị tiến sĩ cho NCS. Kết thúc buổi lễ, thay mặt các thành viên Hội đồng PGS.TS. Bùi Duy Cam đã chúc mừng thành công của NCS và giáo viên hướng dẫn.

PGS.TS. Bùi Duy Cam đọc Quyết nghị của Hội đồng

Xúc động và tự hào, NCS Trương Minh Trí đã tri ân sự dìu dắt của giáo viên hướng dẫn, Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Nghiên cứu hạt nhân, Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Trường Đại học Xây dựng Miền trung, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình – nơi luôn là hậu phương, là nguồn động viên cổ vũ lớn lao cho NCS để hôm nay vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ

NCS cùng các thành viên Hội đồng và giáo viên hướng dẫn

 

Nguyễn Thúy Hằng – NTC