VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 59

Ngày 24/4/2015 Trung tâm Đào tạo hạt nhân tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam. Đây là khóa học thứ 2 Trung tâm Đào tạo tổ chức, với mong muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ Viện Năng lương nguyên tử Việt Nam trước khi tham dự các khóa học có chuyên gia quốc tế giảng dạy trong và ngoài nước.

Nhằm hướng tới chất lượng cao của khóa học, Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tiến hành kiểm tra đầu vào và phân thành 2 lớp cơ bản (Elementary) và nâng cao (Pre-Intermediate) cho phù hợp với năng lực thực tế của học viên. Mục tiêu của khóa học là giúp người học nâng cao kiến thức về phát âm, ngữ pháp, từ vựng, nâng cao kỹ năng nghe-nói tiếng Anh giao tiếp trên tình huống cụ thể, nâng cao kỹ năng thuyết trình tiếng Anh trước đám đông, bổ sung kiến thức tiếng anh chuyên ngành hạt nhân, bổ sung kỹ năng viết và thuyết trình các bài luận, bài báo khóa học áp dụng trực tiếp vào công việc mà người học đang làm.

Phương pháp giảng dạy các khóa học tiếng Anh tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân tập trung vào tư duy phản biện, cũng như làm việc nhóm và theo các chủ đề – tất cả được lấy từ kinh nghiệm thực tế của cuộc sống, kinh nghiêm thực tế trong công việc. Điều này có nghĩa là người học sẽ không chỉ được học về ngôn ngữ mà còn được học cách sử dụng nó như thế nào trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày. Phương pháp giảng dạy ngôn ngữ theo hướng Giao tiếp (Communicative Language Teaching Methodology), cách tiếp cận “Getting things done” chú trong vào kết quả đầu ra của người học.

Giảng viên tham gia giảng dạy khóa học là giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy ngoại ngữ, bên cạnh đó giảng viên còn có những hiểu biết về Điện hạt nhân, ngoài ra khóa học còn có một số buổi học ngoại khóa của chuyên gia của chuyên gia nước ngoài nhằm nâng cao khả năng nghe nói của người học.

Khóa học bồi dưỡng tiếng anh cho cán bộ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam là thật sự cần thiết, song hành với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng toàn cầu hóa, tiếng Anh đã trở thành kỹ năng không thể thiếu đối với mỗi cán bộ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, là chìa khóa mở cánh cửa đến với những cơ hội học tập, nghiên cứu, và là công cụ không thể thiếu khi làm việc trong môi trường hiện đại hóa, chuyên nghiệp.

Người viết: Lưu Thị Thu Hòa