VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 7658

Kính thưa: Viện trưởng Viện NLNTVN TS Trần Chí Thành, Kính thưa Phó Viện trưởng Viện NLNTVN TS Cao Đình Thanh,Kính thưa Phó Viện trưởng Viện NLNTVN TS. Nguyễn Hào Quang,Kính thưa GS. Phạm Duy Hiển, Người thầy kính mến của chúng ta.

 

Kính thưa các thầy cô giáo,các quí vị đại biểu, thưa các anh chị em tân TS và toàn thể các bạn!

–      Tôi rất hận hạnh và vinh dự được BTC lễ tốt nghiệp và trao bằng TS lựa chọn đại diện cho các tân TS phát biểu trong buổi lễ hôm nay.

–        Lời đầu tiên cho phép tôi xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo TTĐT HN và BTC buổi lễ đã dành cho tôi sự ưu ái ấy và xin phép được thay mặt cho các bạn tân TS chia sẻ cảm nghĩ của mình. Tôi cũng cảm thấy rất tiếc vì 1 số tân TS ở Viện NCHN Đà Lạt là những đồng nghiệp trong nhiều năm tháng nhưng vì bận công tác đã không đến tham dự buổi lễ hôm nay được.

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các bạn!

–       Trải qua những năm tháng thật khó khăn vất vả và phần lớn các NCS chúng tôi đều phải vừa học vừa làm, vừa lo toan cuộc sống cơm áo gạo tiền vừa học tập tích lũy kiến thức, đọc sách, viết bài, làm TN… và hoàn tất chương trình học tập theo qui định.

–         Mỗi người chúng tôi 1 hoàn cảnh, 1 điều kiện học tập và làm việc khác nhau và cũng đã từng trải qua không ít những thăng trầm của cuộc sống, đôi lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được.

–         Tuy nhiên, đến giờ phút này có thể tự hào nói rằng chúng tôi đã vượt qua được tất cả những gian nan vất vả ấy. Những nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng, chúng tôi đã bảo vệ thành công Luận án Tiến Sỹ của mình và đã được công nhận là các TS – Học vị cao quí nhất trong hệ thống giáo dục nước nhà mà hàng triệu người hằng mong ước.

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các bạn!

–      Để có được niềm vinh dự và tự hào hôm nay chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ đắc lực, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của tất cả các cấp LĐ: LĐ Bộ KHCN, Bộ GDĐT, Viện NLNTVN, Viện KH&KTHN, Viện NCHN ĐL, Trung tâm Đào tạo Hạt Nhân, BGH trường ĐH ĐL, ĐH Công Nghệ SG, ĐH SPKT TpHCM, ĐH Đồng Nai, ĐH Đồng Tháp; LĐ các TT của các Viện NC, LĐ các khoa của các trường ĐH… Xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất của các tân TS đến các các quí cấp LĐ.

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các bạn!

–         Đồng hành cùng các NCS chúng tôi trong những năm tháng công tác và học tập đó là những GS, TS, những thầy cô, những anh chị đi trước và bạn bè đồng nghiệp. Những người đã không quản khó khăn vất vả, tận tụy nhiệt tình dìu dắt, dạy dỗ chúng tôi từ những ngày đầu chập chững bước đi trên con đường làm KH và trong suốt những năm tháng làm LA như: GS Phạm Duy Hiển, PGS TTMinh, PGS Vương Hữu Tấn, PGS Nguyễn Nhị Điền, PGS PQHùng cùng các GS, TS của các TT và Viện Nghiên cứu ở nước ngoài và rất nhiều GS, TS cùng thầy cô giáo khác nữa…

–     Xin trân trọng cảm ơn các quí GS, TS, các quí thầy cô cùng toàn thể các anh chị và các bạnbè đồng nghiệp về những tình cảm và công sức vô cùng quí giá ấy.

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các bạn!

–         Cùng với những nỗ lực của mỗi NCS chúng tôi phải kể đến những chia sẻ thầm lặng mà hiệu quả của những người thân: ông bà, cô bác, anh chị, vợ chồng và cả con cái của các NCS nữa. Họ đã không quản khó khăn vất vả gánh phần trách nhiệm của các NCS, giành cho các NCS thời gian, tiền bạc để toàn tâm toàn ý tập trung học tập, công tác. Chúng tôi không bao giờ quên những chia sẻ trìu mến, thầm lặng ấy. Xin thay mặt cho các tân TS xin gửi đến các ông bà, cô bác, anh chị, vợ chồng và con cháu của các tân TS lòng biết ơn chân thành nhất.

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các bạn!

–     Trong quá trình học tập và làm việc, nhiều NCS chúng tôi cũng đã từng tham gia công tác giảng dạy tại các trường ĐH, các TT, các viện NC thậm chí tại các TT đào tạo nhân lực ở nước ngoài để truyền thụ kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình cho các bạn HS, SV và các bạn trẻ khác. Chúng tôi cũng đã từng tham gia thực hiện nhiều đề tài NCKH các cấp khác nhau, nhiều công trình đăng tải trên các tạp chí trong nước và quốc tế và cũng đã đạt được những thành tích nhất định đáng ghi nhận.

–         Tuy nhiên, chúng tôi quan niệm rằng tấm bằng TS mà ngày hôm nay chúng tôi nhận được mới chỉ là dấu mốc của sự thành công bước đầu. Cái đích mà chúng tôi mong mỏi là đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp khoa học của ngành, của lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi để đạt được những công trình nghiên cứu và những sản phẩm khoa học có giá trị hơn nữa.

–         Thay mặt cho các tân TS, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mỗi người, tích cực tham gia dạy dỗ và truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm của mình cho HS, SV và các bạn trẻ, không ngừng học hỏi nhiều hơn nữa để trở thành những CB KH có ích cho XH. Đồng thời chúng tôi cũng rất mong các quí cấp LĐ tiếp tục quan tâm ủng hộ chúng tôi, đồng thời sáng suốt tạo được môi trường làm việc thuận lợi, hấp dẫn và hiệu quả cho tất cả mọi người.

Một lần nữa cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các quí vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn.

Xin kính chúc các quị vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

Hà Nội, 11-10-2014

TS Vương Thu Bắc