VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 7938

Kính thưa Viện trưởng Viện NLNTVN – TS. Trần Chí Thành. Kính thưa quý vị đại biểu. Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn tân tiến sĩ của Viện NLNTVN.

 Hôm nay Viện NLNTVN trang trọng tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho các tân tiến sĩ năm 2014 của Viện NLNTVN. Trải qua một quá trình học tập và nghiên cứu đầy khó khăn và vất vả, bằng nỗ lực của bản thân và sự hướng dẫn tận tụy của các thầy, cô giáo các bạn tân tiến sĩ đã hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ của Viện NLNTVN và đã bảo vệ thành công luận án của mình qua các cấp đánh giá.

   Tôi đề nghị tất cả chúng ta hãy nồng nhiệt chúc mừng thành công của các tân tiến sĩ  Viện NLNTVN.

   Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn.

   Tri thức là sức mạnh, động lực của sự phát triển đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam đang phải tiến hành công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hơn bao giờ hết Việt Nam đang cần những nhà khoa học, những chuyên gia trong các lĩnh vực Khoa học công nghệ nói chung và Năng lượng nguyên tử nói riêng để đưa nước ta nhanh chóng hội nhập quốc tế. Vì lẽ đó chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được trao bằng tiến sĩ cho các anh, chị đã bảo vệ thành công luận án trong năm qua. Nhân dịp này tôi cũng xin cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp thầm lặng nhưng rất tích cực và hiệu quả, sự tâm huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ các nhà khoa học, các thầy cô giáo của Viện NLNTVN đã dành cho các nghiên cứu sinh trong suốt quá trình hướng dẫn, phản biện và đánh giá luận án các cấp để có được kết quả vinh quang ngày hôm nay.

   Các bạn tân tiến sĩ thân mến!

   Hôm nay, tuy mỗi bạn có thể có những niềm vui khác nhau, nhưng buổi lễ này đều mang một ý nghĩa đặc biệt đối với các bạn. Các bạn đã thành công trên con đường học vấn. Tấm bằng tiến sĩ mà các bạn nhận ngày hôm nay là bằng chứng cho sự kiên trì và lòng say mê khoa học đã giúp các bạn vượt qua một chặng đường gian nan vất vả và đầy thử thách. Nhưng đó mới chỉ là dấu mốc của sự thành công bước đầu, cái đích mà các bạn còn phải tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi là những đóng góp của mình cho sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi bằng những công trình nghiên cứu và những sản phẩm khoa học có giá trị. Các bạn sẽ phải là những cán bộ chủ chốt tại đơn vị công tác của mình và là tấm gương cho các thế hệ nghiên cứu sinh đi sau. Nhân dịp này tôi muốn nhắc lại lời khuyên của nhà bác học Albert Einstein đó là “Try not to become a person of success, but rather try to become a person of value”. Chúc các bạn có nhiều đóng góp, công hiến cho đời và tiếp tục làm rạng rỡ danh tiếng của Viện NLNTVN.

   Nhân buổi lễ này, thay mặt lãnh đạo Viện NLNTVN tôi xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới gia đình, người thân, bạn bè và các đồng nghiệp của các tân tiến sĩ. Chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Trân trọng cảm ơn

Nguyễn Hào Quang – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN