VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 16

IAEA vừa xuất bản các ấn phẩm về An toàn các cơ sở chu trình nhiên liệu hạt nhân (Safety of Nuclear Fuel Cycle Facilities, IAEA Safety Standards Series No. NS-R-5 (sửa đổi 1), Hệ thống xử lý di động để quản lý chất thải phóng xạ (Mobile Processing Systems for Radioactive Waste Management, IAEA Nuclear Energy Series No. NW-T-1.8) và Truyền thông và sự tham gia của các bên liên quan trong các dự án xử lý môi trường (Communication and Stakeholder Involvement in Environmental Remediation Projects, IAEA Nuclear Energy Series No. NW-T-3.5).

An toàn các cơ sở chu trình nhiên liệu hạt nhân (Safety of Nuclear Fuel Cycle Facilities, IAEA Safety Standards Series No. NS-R-5 (sửa đổi 1)

Ấn phẩm này đề cập phạm vị rộng các yêu cầu đối với các cơ sở chu trình nhiên liệu, từ những kinh nghiệm và công nghệ hiện nay, cần phải được đáp ứng để đảm bảo an toàn trong thời gian hoạt động của cơ sở. Các vấn đề liên quan cụ thể bao gồm các khía cạnh về sản xuất nhiên liệu hạt nhân, lưu giữ, tái chế và xử lý.

Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10708/Safety-of-Nuclear-Fuel-Cycle-Facilities

Hệ thống xử lý di động để quản lý chất thải phóng xạ (Mobile Processing Systems for Radioactive Waste Management, IAEA Nuclear Energy Series No. NW-T-1.8)

Trong mấy năm gần đây, hệ thống di động được sử dụng ngày càng tăng để xử lý các loại chất thải phóng xạ khác nhau. Các hệ thống này mang lại sự linh hoạt trong lựa chọn và áp dụng công nghệ tối ưu đối với một dòng chất thải cụ thể bằng cách đưa việc xử lý đến tận điểm phát chất thải, với lợi ích hơn nữa là có thể có thiết bị chia sẻ giữa nhiều địa điểm phát thải. Ấn phẩm này cung cấp những thông tin cơ bản về sử dụng các hệ thống di động để xử lý chất thải và giới thiệu một phương pháp đánh giá cần thiết để xác định tính khả thi của các hệ thống di động đối với các áp dụng cụ thể. Ngoài ra, ấn phẩm còn thông tin cho bạn đọc về đánh giá chính xác các hệ thống di động sử dụng một hoặc nhiều công nghệ. Đối tượng chính của ấn phẩm là các chuyên gia liên quan đến lập kế hoạch, lựa chọn, thiết kế, sử dụng và quản lý các cơ sở xử lý chất thải phóng xạ.

Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10438/Mobile-Processing-Systems-for-Radioactive-Waste-Management

Truyền thông và sự tham gia của các bên liên quan trong các dự án xử lý môi trường (Communication and Stakeholder Involvement in Environmental Remediation Projects, IAEA Nuclear Energy Series No. NW-T-3.5)

Ấn phẩm này được xây dựng với mục tiêu chuyển các thuật ngữ kỹ thuật phức tạp và các cách tiếp cận trong lập kế hoạch và thực hiện các chương trình xử lý môi trường sang một ngôn ngữ dễ tiếp cận hơn. Mục đích là giúp những người thực hiện và quản lý việc xử lý môi trường có thể trao đổi được với các bên liên quan khác nhau trong xây dựng một quá trình ra quyết định về thực hiện các chương trình xử lý môi trường. Ấn phẩm đề cập đến các mặt kỹ thuật và không liên quan đến kỹ thuật của việc xử lý môi trường và đem lại các kinh nghiệm về làm thế nào để xử lý với truyền thông và sự tham gia của các bên liên quan trong các chương trình xử lý môi trường.

Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10494/Communication-and-Stakeholder-Involvement-in-Environmental-Remediation-Projects