VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Dương Thanh Tùng
  • Lượt xem: 18

Patrick Dominique M. Brisset, Vụ Khoa học Hạt nhân và Ứng dụng IAEA

CRP: Coordinated Research Project (Dự án kết hợp nghiên cứu)

     Đề xuất này là kết quả của cuộc Họp Tư vấn tổ chức từ ngày 3-7 tháng 10 năm 2016 tại trụ sở của IAEA tại Vienna với các đại biểu từ Úc, Trung Quốc, Pháp và Hàn Quốc.

     Các công nghệ hình ảnh đã được phát triển để kiểm tra không phá hủy, an ninh nội địa và điều tra quy trình với mức độ khác nhau về hiệu suất, lợi thế và bất lợi, sử dụng các nguồn bức xạ khác nhau (radiotracers, nguồn gamma, máy phát tia X, máy gia tốc, máy phát neutron) phần mềm.

CRP Mục tiêu chung

     Mục tiêu tổng thể của CRP là thúc đẩy và triển khai các công nghệ hạt nhân hình ảnh trong các ngành công nghiệp và phát triển một phương pháp tiếp cận tổng hợp cho công nghệ hình ảnh từ các lĩnh vực khác nhau. Các chủ đề khác nhau cần được giải quyết như sản xuất máy phóng xạ dựa trên máy phát neutron, hình ảnh neutron, máy dò và hệ thống hình ảnh mới, phần mềm và phương pháp tiếp cận đa phương thức sử dụng các bức xạ khác nhau cùng một lúc. Cụ thể, các mục tiêu cần giải quyết bao gồm an toàn, chi phí, và sẵn có của công nghệ hạt nhân, cũng như chuyển giao tri thức với trọng tâm đặc biệt vào việc phát triển các nước thành viên.

Các mục tiêu cụ thể bao gồm:

  • Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các kỹ thuật hình ảnh dựa trên bức xạ để sử dụng trong quá trình điều tra và dò tìm khuyết tật các đối tượng cụ thể;
  • Khuyến khích phát triển các hệ thống hình ảnh mới để đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng mới;
  • Để tạo thuận lợi cho việc phát triển và triển khai các kỹ thuật hình ảnh radiotracing, đặc biệt là sản xuất máy phóng xạ sử dụng máy phát neutron;
  • Để tạo thuận lợi cho việc phát triển các kỹ thuật tích hợp nhiều bức xạ (X ray + neutrons) cho việc giám sát hệ thống multiphase / multicomponent phức tạp.

Làm thế nào để tham gia CRP?

     Vui lòng nộp Đề xuất hợp đồng Nghiên cứu hoặc Thỏa thuận vào ngày 8 tháng 9 năm 2017 trực tiếp tới Phòng Quản lý Hợp đồng Nghiên cứu của IAEA, sử dụng các mẫu mẫu trên trang CRA (tốt nhất là thông qua email). Để biết thêm thông tin liên quan đến CRP này, các ứng viên tiềm năng có thể liên hệ với ông Patrick BRISSET , cán bộ dự án, các sản phẩm đồng vị phóng xạ và phần Công nghệ bức xạ, Phòng Hóa học và Khoa học Vật lý, Khoa Khoa học Hạt nhân và Ứng dụng, IAEA.

Theo IAEA: https://www.iaea.org/newscenter/news/new-crp-imaging-technologies-for-process-investigations-and-components-testing-f22069