VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Đàm Thị Thanh Thuỷ
  • Lượt xem: 89

     Sáng ngày 26/02/2020, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Đào tạo hạt nhân ( ĐTHN) đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, với mục đích tổng kết các kết quả hoạt động của Công đoàn Trung tâm trong nhiệm 2015-2020 và để ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020-2025.

     Các đại biểu tham sự Đại hội gồm có đại diện Chi bộ – Lãnh đạo Trung tâm, Ban chấp hành, cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn và người lao động Trung tâm ĐTHN. Đại hội vinh dự chào mừng đồng chí Lê Quang Thái, Chủ tịch Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

     Đại diện Ban chấp hành Công đoàn Khóa II, bà Nguyễn Thị Liên đã báo kết quả hoạt động của Công đoàn Trung tâm trong giai đoạn 2015-2020, với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Công đoàn Trung tâm ĐTHN có nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều hoạt động đem lại hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu đặt ra nên hoạt động của Công đoàn Trung tâm nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên công đoàn và người lao động (tham gia ngày Hội Văn hóa – Thể thao năm 2015 tại Hà Nội, Hiến máu nhân đạo, Ngày Hội Văn hóa – Thể thao năm 2018 tổ chức tại khu du lịch Thác Đa, Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ 2019)…Bên cạnh đó Công đoàn Trung tâm ĐTHN luôn quan tâm và thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động (NLĐ), đảm bảo đời sống của CBVC và người lao động luôn ổn định; 100% NLĐ của Trung tâm đều được đóng BHXH, BHYT, được tham gia khám sức khỏe định kỳ hàng năm, được nghỉ dưỡng sức, nghỉ phép theo quy định. Các chế độ chính sách của nhà nước, của ngành luôn được đảm bảo đầy đủ và kịp thời đối với cán bộ được điều động về làm việc tại đơn vị, chế độ phụ cấp thâm niên vượt khung, chế độ nâng lương thường xuyên và trước hạn luôn được giải quyết kịp thời giúp cho lãnh đạo và các công đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, hoàn thành các công việc được giao

     

Bà Nguyễn Thị Liên đọc Báo cáo tại Đại hội

     Báo cáo cũng đề ra phương hướng và nhiệm vụ của Công đoàn Trung tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn Trung tâm ĐTHN qua các hình thức hoạt động văn hóa, thể thao, mít tinh,… Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức chủ tịch Hồ Chí Minh”,  đẩy mạnh các phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả thực hiện chấm vân tay thường xuyên theo quy định của cơ quan. Phát động phong trào thi đua yêu nước “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị, ngành phát động; Luôn kết hợp với chính quyền, Chi bộ Đảng làm tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên công đoàn, hiếu – hỉ, trợ cấp khó khăn nếu có…

     Trong Báo cáo tổng kết, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2015-2020 cũng nêu ra những ưu điểm và những kết quả đã làm được đồng thời cũng nhìn nhận những thiếu sót còn tồn tại cần rút kinh nghiệm. Trong nhiệm kỳ 2015-2020 BCH Trung tâm ĐTHN đã hoàn thành xuất sắc các nội dung mà Đại hội khóa II đề ra, trân trọng cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo của Công đoàn Viện NLNTVN, Lãnh đạo Trung tâm, các đồng chí đoàn viên công đoàn trong Trung tâm luôn đoàn kết, giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi để BCH Công đoàn khóa II thực hiện và triển khai các hoạt động đạt được kết quả tốt đẹp.

     Đại hội cũng nhận được nhiều ý kiến tham luận của các công đoàn viên đóng góp cho hoạt động của công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu đều ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Trung tâm đã nỗ lực đạt được và bày tỏ mong muốn Công đoàn Trung tâm cần phân công rõ ràng, cụ thể cho từng vị trí trong BCH, đổi mới các hình thức hoạt động, kết hợp với chính quyền tạo ra môi trường làm việc tốt, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất đối với CBCNV và người lao động của Trung tâm nói riêng và Viện NLNTVN nói chung.

 Đồng chí Lê Quang Thái, Chủ tịch Công đoàn Viện NLNTVN phát biểu 

     Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Thái – Chủ tịch Công đoàn Viện NLNTVN ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đồng chí trong BCH của Trung tâm ĐTHN nhiệm kỳ 2015-2020 đã có nhiều đóng góp to lớn cho các hoạt động chung của Công đoàn Viện NLNTVN, Công đoàn Bộ KHCN. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quang Thái cũng đưa ra những góp ý cho BCH công đoàn mới của Trung tâm, tiếp tục phát huy các phong trào thi đua để hoàn thành nhiệm vụ của Trung tâm trong giai đoạn tiếp theo. Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn, thực hiện tuyên truyền sâu rộng vai trò, chức năng cũng như quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, thu hút đoàn viên, người lao động tích cực tham gia vào các hoạt động của công đoàn đơn vị nói riêng và Công đoàn các cấp nói chung.

Đồng chí Trịnh Anh Đức, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách phát biểu

     Đồng chí Trịnh Anh Đức thay mặt Chi bộ và Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân ghi nhận những hoạt động Công đoàn của Trung tâm rất sôi nổi, đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi hiếu hỉ, tham gia các hoạt động thể thao văn nghệ, tổ chức dã ngoại, các ngày kỷ niệm 8/3, 20/10. Đồng chí Trịnh Anh Đức cũng bày tỏ mong muốn BCH công đoàn khóa mới tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống tốt đẹp để góp phần cho sự phát triển của Trung tâm ĐTHN và của ngành NLNT. Đồng chí Trịnh Anh Đức cũng nhấn mạnh BCH khóa mới cần phân công công việc rõ ràng, xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm để cán bộ Trung tâm có thời gian tham gia đảm bảo kết quả tốt nhất.

Tập thể Công đoàn Trung tâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

     Đại hội Công đoàn Trung tâm Đào tạo hạt nhân khóa III nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp, Công đoàn đã bầu ra được 03 đồng chí tham gia vào BCH Công đoàn khóa mới và 03 đồng chí là đại biểu chính thức đi dự Đại hội lần thứ XIV Công đoàn Viện NLNTVN.

Nguyễn Thị Liên, BCH Công đoàn Trung tâm