VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Dương Thanh Tùng
  • Lượt xem: 607

      Nhằm kiện toàn tổ chức, triển khai các hoạt động hoạt động đào tạo và hợp tác vùng trong khu vực hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã điều động và bổ nhiệm Tiến sĩ Trịnh Anh Đức về làm Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

     Sáng ngày 12/4/2018 Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VNLNTVN) đã tổ chức Lễ trao quyết định số 91/QĐ-VNLNT ngày 22/3/2018 bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo hạt nhân đối với ông Trịnh Anh Đức, Tiến sĩ Hóa phân tích nguyên Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế – Viện NLNTVN.

    

Viện trưởng TS. Trần Chí Thành trao quyết định bổ nhiệm và tặng hoa cho TS. Trịnh Anh Đức

      Nhân dịp này, TS. Trần Chí Thành trao hoa và gửi lời cảm ơn chân thành đến TS. Nguyễn Hào Quang, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân giai đoạn (2014-2018) đã điều hành và định hướng, cùng tháo gỡ những khó khăn của Trung tâm trong giai đoạn vừa qua.

TS. Trần Chí Thành tặng hoa và cảm ơn nguyên giám đốc Trung tâm TS. Nguyễn Hào Quang 

     Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Viện trưởng cũng chỉ rõ các nhiệm vụ chuyên môn và chính trị mà Viện NLNTVN trong thời gian tới đó là xây dựng Trung tâm KH&CN Hạt nhân và thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử trong đời sống kinh tế xã hội, đồng thời nêu bật vai trò của Trung tâm Đào tạo hạt nhân cần triển khai trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Một số nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện của Trung tâm đó là tiến hành mở các mã ngành đào tạo về công nghệ hạt nhân, Kỹ thuật hóa học; Hợp tác với cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA xây dựng Trung tâm hợp tác vùng trong năm 2018 về lĩnh vực nghiên cứu môi trường; Trung tâm Ứng phó sự cố và tác động của môi trường….; Tổ chức Đào tạo bồi dưỡng thường xuyên cho toàn cán bộ của Vinatom theo Nghị định 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính Phủ;  Xây dựng các chương trình đào tạo từ xa E-learing cho các khóa học do Trung tâm tổ chức; Phối hợp với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ về đào tạo thạc sĩ; Xúc tiến tìm kiếm đối tác nước ngoài ( Viện và các Trường đại học) để tổ chức các chương trình đào tạo. Đồng chí Trần Chí thành cũng mong muốn và kỳ vọng nhiều vào đồng chí Trịnh Anh Đức sau khi được bổ nhiệm nêu cao ý thức xây dựng và phát triển Trung tâm, củng cố đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Viện NLNTVN giao, đáp ứng niềm tin và mong mỏi của tập thể cán bộ Trung tâm.

TS. Trần Chí Thành phát biểu tại buổi Lễ với toàn thể cán bộ Trung tâm

      TS. Trịnh Anh Đức chân thành cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Lãnh đạo Viện NLNTVN và hứa sẽ thực hiện tốt các công việc của đồng chí Viện trưởng giao phó, đồng thời mong muốn được sự ủng hộ, chia sẻ giúp đỡ của đồng nghiệp và toàn thể cán bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân để hoàn thành tốt trọng trách mới của mình.

TS. Trịnh Anh Đức nhận trọng trách mới và phát biểu tại buổi Lễ

      Kết thúc buổi Lễ, Ông Lê Đại Diễn thay mặt toàn thể cán bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân cảm ơn đồng chí Nguyễn Hào Quang đã lãnh đạo Trung tâm trong thời gian qua và gửi lời chúc mừng đến TS. Trịnh Anh Đức với vai trò mới là Phó Giám đốc phụ trách sẽ đưa Trung tâm Đào tạo hạt nhân ngày càng phát triển trong thời gian tới.

                                  Nguyễn Thị Liên- Phòng Tổng hợp