VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 109

Sáng 1/9/2017, Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã diễn ra buổi tiếp đón đoàn Viện Năng lượng hạt nhân quốc tế  I2EN (Interrnational Institute of Nuclear Energy) đến từ Pháp tới thăm và làm việc tại Trung tâm.

     Tham dự buổi tiếp có đại diện Ban hợp tác quốc tế, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Ban lãnh đạo và các chuyên viên của Trung tâm Đào tạo hạt nhân. Về phía Pháp, có ông Yves Fanjas, Giám đốc Viện Năng lượng hạt nhân quốc tế (I2EN), ông Marc Ponchet – Phụ trách Hợp tác và Phát triển, Ủy ban năng lượng nguyên tử và năng lượng tái tạo, Cơ quan hạt nhân quốc tế Pháp, ông Vincent Koundy, Ban hợp tác quốc tế khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ, Viện An toàn bức xạ và hạt nhân IRSN.

Ban lãnh đạo Trung tâm chụp ảnh cùng đoàn đại biểu I2EN

       Tại buổi đón tiếp, đoàn I2EN đã nghe giới thiệu về các hoạt động của Trung tâm ĐTHN, trong đó tập trung vào ba điểm chính: đào tạo nghiên cứu sinh, xây dựng và triển khai các kế hoạch đào tạo, tổ chức các hội thảo và diễn đàn đào tạo.

Bà Phạm Thị Thu Trang giới thiệu về các hoạt động của Trung tâm

      Các cán bộ của Trung tâm đã trả lời nhiều các câu hỏi của ông FanJas và ông Ponchet, quan tâm đối với các vấn đề liên quan đến đào tạo nghiên cứu sinh, các khóa đào tạo ngắn hạn, và việc hợp tác quốc tế trong đào tạo sau đại học.

Yves Fanjas, Giám đốc Viện Năng lượng hạt nhân quốc tế (I2EN) giới thiệu về I2EN

     Nhân chuyến thăm, ông Fanjas đã trình bày một cách tổng quan về I2EN trong hệ thống giáo dục và đào tạo hạt nhân tại Pháp. Sứ mệnh của I2EN là cung cấp cho các nước đang phát triển những giải pháp đào tạo tốt nhất cho để xây dựng nguồn nhân lực về năng lượng hạt nhân. Ngoài các cơ sở giáo dục, một số đối tác quốc tế thường xuyên của I2EN là các nhà cung cấp hạt nhân trong công nghiệp như ARAVA, EDF, GIIN, ENGIE hoặc các tổ chức R & D về an toàn hạt nhân như ANDRA, CEA, CNRS, IRSN. Qua đây, Ban lãnh đạo Trung tâm mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác về đào tạo với các tổ chức tại Pháp nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm trong tương lai.

Phạm Thị Thu Trang – Trung tâm Đào tạo hạt nhân