VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 132

     Được sự cho phép của Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân, Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) đã tổ chức khóa tập huấn về an toàn bức xạ (ATBX) cho các nhân viên bức xạ và quản lý cơ sở bức xạ trong 3 ngày từ 29/7/-01/8/2015 tại Trung tâm Đào tạo của Viện NCHN.

 

Các học viên và giảng viên chụp ảnh lưu niệm.

     Đây là khóa tập huấn thứ 2 được tổ chức theoThông tư số34/2014/TT-BKHCN tại cơ sở đào tạo của Viện NCHN. Về dự khóa tập huấn có các nhân viên bức xạ đến từ các cơ sở y tế, công nghiệp, nghiên cứu ở Miền Trung, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ. Nội dung của khóa tập huấn lần này gồm an toàn bức xạ trong X-quang chẩn đoán y tế, trong y học hạt nhân, trong chiếu xạ công nghiệp, chụp ảnh phóng xạ trong công nghiệp, sử dụng thiết bị điều khiển hạt nhân và thiết bị soi chiếu, ứng phó sự cố bức xạ và quản lý cơ sở bức xạ.

Học viên nghe phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

     Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Nguyễn Nhị Điền, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân đã chào mừng các học viên về dự khóa tập huấn tại cơ sở. Viện Nghiên cứu hạt nhân là cơ sở hạt nhân nên có đầy đủ các thiết bị, phương tiện kỹ thuật để các học viên có thể tham quan, thực tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn bức xạ và sử dụng thiết bị đo ghi bức xạ. Về dự tập huấn tại cơ sở, các học viên không chỉ được tập huấn các kiến thức về an toàn bức xạ, quản lý cơ sở bức xạ mà còn được tham quan lò phản ứng hạt nhân duy nhất của cả nước và thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

 

Diệu Huyền

Nguồn: Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt