VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 13

     Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, từ 1-4/10/2015, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) sẽ diễn ra Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart 2015) với sự tham gia của hơn 600 gian hàng, đông nhất từ trước đến nay.

     Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND TP. Hà Nội và UBND TP.HCM phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong cả nước, đặc biệt là với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), tổ chức.

     Theo thông tin từ Ban tổ chức, Techmart 2015 có hơn 600 gian hàng với nhiều sản phẩm công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho mọi đối tượng khách hàng. Đặc biệt, tnăm nay có năm gian hàng dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp, 57 gian dành cho nhà sáng chế không chuyên. Ngoài ra, tại các khu triển lãm sẽ có không gian dành cho các doanh nghiệp thuyết trình sản phẩm, không gian trao đổi kết nối cung – cầu.

Bên cạnh các hoạt động tham quan, trao đổi, gặp gỡ, kí kết hợp đồng, tại Techmart 2015 còn diễn ra rất nhiều các hoạt động khác như: Hội thảo quốc tế “Thông tin, thống kê KH&CN phục vụ đổi mới sáng tạo: kinh nghiệm quốc tế và hợp tác quốc tế”; tọa đàm và giao lưu “Gặp gỡ những doanh nhân tiên phong sáng tạo trên trang báo Tia Sáng”; hội thảo “Những cái bẫy từ những Hiệp định thương mại quốc tế và giải pháp”; thuyết trình của các tổ chức và cá nhân về các sản phẩm và dịch vụ KH&CN mới; diễn đàn giao lưu dành cho các nhóm khởi nghiệp “Nắm vững và xử lý ổn vấn đề tài chính của DN khởi nghiệp – Sống sót rồi mới phát triển – Công nghệ mới hỗ trợ khởi nghiệp”, “Hành trình sáng tạo của những nhà sáng chế không chuyên – Làm sao tìm vốn và thương mại hóa sản phẩm của nông dân sáng tạo”.

     Theo Bà Lê Thị Khánh Vân – Cục phó Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Techmart 2015 được tổ chức vào năm cuối của giai đoạn năm năm (2010-2015), nhiều kết quả nghiên cứu đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng thực tiễn. Do vậy, đây sẽ là nơi giới thiệu các kết quả nghiên cứu của các chương trình trọng điểm cấp nhà nước, chương trình quốc gia, các kết quả nghiên cứu của các tổ chức KH&CN… Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ dành không gian cho các doanh nghiệp Việt Nam đạt mức tăng trưởng lớn và có thương hiệu trên thị trường giới thiệu sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. 

     Techmart quốc tế Việt Nam lần này sẽ lấy doanh nghiệp làm trọng tâm để hướng tới, làm thế nào để các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có thể hỗ trợ, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn, cùng với doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó khăn để cùng nhau phát triển bền vững.

     Techmart 2015 cũng hướng đến tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN + 3 và các nước EU, Nga, Mỹ…