VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 86

     Sáng ngày 21/8/2015, Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) đã tổ chức buổi lễ bế giảng khóa đào tạo “Bổ sung kiến thức về điện hạt nhân cho cán bộ cử đi đào tạo sau đại học tại Nga”.

     Tham dự lễ bế giảng có đồng chí Nguyễn Hào Quang, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân; đồng chí Lê Văn Hồng, nguyên Phó Viện trưởng Viện NLNTVN; đồng chí Nguyễn Tiến Hà, Giám đốc Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Viện NLNTVN và các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên cùng toàn thể học viên là các cán bộ đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN.

     Khóa đào tạo bổ sung kiến thức về điện hạt nhân cho cán bộ đi đào tạo sau đại học tại Nga diễn ra trong 2 tháng từ ngày 16/6 đến ngày 18/8 với 15 học viên là các cán bộ nghiên cứu của các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN, trong khóa học này có 6 cán bộ trong diện cử đi đào tạo sau đại học tại Liên Bang Nga.

     Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hào Quang cho rằng khóa đào tạo bổ sung kiến thức điện hạt nhân năm 2015 là tiếp nối cho sự thành công của khóa đào tạo bổ sung kiến thức điện hạt nhân năm 2014. Khóa đào tạo năm nay đã có nhiều thay đổi cải tiến hơn so với năm 2014 cả về chương trình đào tạo cũng như kết cấu bài giảng, ngoài những nội dung chính được truyền đạt từ giảng viên, học viên được xen kẽ các buổi thảo luận chia sẻ kinh nghiệm hiểu biết về lĩnh vực mà mình dự kiến theo học tại Nga. Đồng chí Nguyễn Hào Quang hi vọng rằng sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ có thể áp dụng những kiến thức đã học được trong suốt khóa học vào công việc cũng như tạo tiền đề cho những chương trình đào tạo mang tính chuyên sâu hơn đối với những cán bộ được cử đi đào tạo sau đại học.

     Đại diện Trung tâm Đánh giá không phá hủy, đồng chí Vũ Tiến Hà – Giám đốc Trung tâm đã có bài phát biểu bày tỏ lời cảm ơn Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã mở ra khóa học rất bổ ích, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho những cán bộ được cử đi đào tạo. Thay mặt các cán bộ theo học khóa học tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân, học viên Ông Quang Sơn, cán bộ nghiên cứu đang của Trung tâm hạt nhân Thành phố Hồ Chí Minh cũng có đôi lời chia sẻ: “Em thấy khóa học rất bổ ích, tham dự khóa học này giúp chúng em cập nhật được rất nhiều kiến thức mới cần thiết cho công việc của chúng em cũng như tạo nền tảng cho việc học tập sắp tới của chúng em tại Nga. Hơn nữa, các giảng viên của khóa học giảng dạy rất nhiệt tình và có trách nhiệm, hỗ trợ tốt cho người học. Thay mặt lớp em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy, Trung tâm Đào tạo hạt nhân và ban tổ chức lớp học”.

     Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp trong không khí ấm cúng và hân hoan của các học viên, giảng viên và ban tổ chức khóa học, Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

Lưu Thị Thu Hòa – Trung tâm Đào tạo hạt nhân