VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 19

Sáng ngày 19/8/2016, Trung tâm Đào tạo hạt nhân và Trung tâm đánh giá không phá hủy phối hợp cùng với Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 8 của thành phố Hà Nội tổ chức buổi tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho toàn thể cán bộ, nhân viên của 2 Trung tâm, tại Phòng học của Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

Trong những năm gần đây, tại thành phố Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến hỏa hoạn, phạm vi và mức độ ảnh hưởng của các vụ hỏa hoạn là vô cùng lớn. Ý thức được vai trò quan trọng của công tác PCCC, hàng năm lãnh đạo 2 Trung tâm đều phối hợp với Đội cảnh sát PCCC số 8 của thành phố tổ chức buổi tập huấn công tác PCCC cho toàn thể cán bộ nhân viên của 2 Trung tâm, với mục đích nâng cao hiểu biết và trang bị những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết trong công tác PCCC.

PCCC NTC2016-1

Phần học lý thuyết

Hiểu được ý nghĩa quan trọng của công tác PCCC, toàn thể cán bộ nhân viên của 2 Trung tâm đã tới tham dự buổi tập huấn đầy đủ và nghiêm túc. Buổi tập huấn bắt đầu với nội dung lý thuyết, toàn thể cán bộ, nhân viên lắng nghe đồng chí cán bộ của Đội cảnh sát PCCC đã giới thiệu qua một số các quy định, điều luật liên quan đến trách nhiệm PCCC cho thấy công tác PCCC là trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và các cá nhân trên lãnh thổ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tiếp đó, các cán bộ và nhân viên được ôn lại các kiến thức cơ bản và các biện pháp PCCC, cũng như các kỹ năng thoát thân khi xảy ra hỏa hoạn. Thông qua phần học lý thuyết, các thắc mắc cũng như câu hỏi của các cán bộ nhân viên đều cán bộ cảnh sát PCCC giải đáp cụ thể và chi tiết.

PCCC NTC2016-2

Phần thực hành

Kết thúc nội dung lý thuyết, toàn thể cán bộ nhân viên được thực hành công tác PCCC thông qua việc sử dụng các bình cứu hỏa được trang bị tại 2 Trung tâm. Trước khi đi vào bài thực hành, toàn thể cán bộ và nhân viên đã được ôn lại các kiến thức liên quan đến bình chữa cháy và các lưu ý khi sử dụng các bình chữa cháy sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Cụ thể như khi sử dụng bình chữa cháy bằng khí cần lưu ý không được cầm vào phần vòi phun khí để tránh bị bỏng lạnh, hay đối với bình bột thì cần lắc bình để bột được trộn đều do đó hiệu quả sử dụng bình để dập cháy, hay khi dập lửa cần nhìn hướng gió và đứng về phía đầu hướng gió để dập tắt ngọn lửa…

Buổi tập huấn được đánh giá là bổ ích và hiệu quả. Thông qua đó, toàn thể cán bộ và nhân viên 2 Trung tâm được ôn lại và cập nhật các kiến thức cũng như các kỹ năng PCCC hay thoát thân khi xảy ra hỏa hoạn.