VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 50

     Ngày 9.5.2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã có buổi tiếp ông Jeffrey A. Benjamin – Phó Chủ tịch Công ty Westinghouse (Hoa Kỳ) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 alt

     Tại buổi tiếp, ông Jeffrey A. Benjamin đã thông báo với Bộ trưởng tình hình phát triển các thế hệ lò công nghệ mới nhất của Westinghouse và cho biết, với các tổ máy đang được xây dựng trên toàn thế giới và còn nhiều tổ máy khác đang được lên kế hoạch, lò phản ứng AP1000 sẽ trở thành công nghệ tiên phong trong ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân hiện đại. Công nghệ lò phản ứng AP1000 đã được cơ quan pháp quy của Hoa Kỳ và các nước sử dụng kiểm chứng. Hiện tại, Westinghouse đang hợp tác với một số bộ/ngành chức năng của Việt Nam trong việc tiếp nhận và đào tạo nguồn nhân lực cho việc phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam… Ông Jeffrey A. Benjamin cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hợp tác với Bộ KH&CN trong quá trình Việt Nam thực hiện xây dựng Nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận.

     Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cảm ơn những chia sẻ của Phó Chủ tịch Jeffrey A. Benjamin, đánh giá cao sự hợp tác của Công ty Westinghouse và khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng vấn đề đảm bảo an toàn và an ninh hạt nhân cũng như vấn đề công nghệ trong quá trình sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của Công ty trong việc đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng quy phạm pháp luật… trong quá trình Việt Nam xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Ninh Thuận.

Tin và ảnh: Phong Vũ