VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Nguyễn Thúy Hằng
  • Lượt xem: 22
  1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Trần Thanh Dũng.                               Giới tính: Nam
  2. Ngày sinh: 24/02/1982                                                                    Nơi sinh: .Vĩnh Long
  3. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh: Quyết định số 226/QĐ-VNLNT, ngày 01 tháng 6 năm 2015, của Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.
  4.  Các thay đổi trong quá trình đào tạo: ……
  5. Tên đề tài luận án: Khối lượng các trường hiệu dụng theo các chiều phụ trội
  6. Chuyên ngành: Vật lý lý thuyết và Vật lý toán
  7. Mã số: 9.44.01.03
  8. Cán bộ hướng dẫn khoa học:  Hướng dẫn 1: PGS.TS. Nguyễn Mộng Giao

                                                            Hướng dẫn 2: GS.TSKH. Đào Vọng Đức

  1. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

     –  Đã nghiên cứu về mối liên hệ giữa khối lượng với các chiều phụ trội, điện tích với các chiều phụ trội và hằng số tương tác với các chiều phụ trội. Đã chứng minh được rằng các chiều phụ trội biến thành khối lượng, điện tích của các hạt cơ bản trong không – thời gian bốn chiều thông thường và tương ứng với các chiều phụ trội tựa chiều thời gian là các hạt tachyon.

     – Đã nghiên cứu một cách tiếp cận cho khả năng các gauge vector boson có được khối lượng độc lập với cơ chế Higgs, được gọi là bất biến gauge biến dạng, và đồng thời cho khả năng các hằng số liên kết gauge thay đổi trong không – thời gian.

     – Đã chứng tỏ rằng trường spinor đơn tuyến trong không – thời gian với các chiều phụ trội tương ứng với một bộ trường spinor đa tuyến hiệu dụng trong không – thời gian 4 chiều thông thường với điện tích và khối lượng tuân theo quy tắc tổng khối lượng – điện tích.

      – Đã xét mô hình hợp nhất sáu quark và các quark tachyon ẩn liên hệ với bảy chiều phụ trội và tương tự cho sáu lepton và các lepton tachyon ẩn cũng liên hệ với bảy chiều phụ trội. Kết quả này đã tiên đoán sự tồn tại của quark tachyon, cũng như lepton tachyon.

      – Những kết quả của luận án góp phần làm sáng tỏa ý nghĩa vật lý và vai trò của các chiều phụ trội, đặc biệt là tính chất tôpô hình học, liên qua đến nguồn gốc sinh khối lượng, cũng như điện tích. Các kết quả này có thể sử dụng khi nghiên cứu các vấn đề thuộc lãnh vực thống nhất các tương tác, đặc biệt là trong mô hình GUT.

     – Từ kết quả nghiên cứu, luận án đã đăng tải được 06 công trình khoa học.

Tài liệu liên quan