VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Đoàn Mạnh Long
  • Lượt xem: 188

     Máy gia tốc đã đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong nghiên cứu vật lý hạt nhân cơ bản. Ngày nay, máy gia tốc còn đóng một vai trò quan trọng trong y tế phục vụ công tác chuẩn đoán và điều trị ung thư trong các bệnh viện ở Việt Nam. Với mục đích giới thiệu và bồi dưỡng kiến thức về máy gia tốc tuyến tính trong y tế, Trung tâm Đào tạo hạt nhân tiến hành tổ chức Khóa bồi dưỡng nâng cao kiến thức về máy gia tốc tuyến tính trong y tế cho các học viên là các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học Khoa học tự nhiên và các cán bộ thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, từ ngày 18-22/11/2019.

     Tới dự buổi khai mạc Khóa bồi dưỡng có TS.Trần Ngọc Toàn, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, PGS.TS.Phạm Đức Khuê, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, và cùng với 34 học viên tham dự Khóa bồi dưỡng.

TS.Trần Ngọc Toàn phát biểu Khai mạc Khóa bồi dưỡng

     Phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng, TS.Trần Ngọc Toàn gửi lời chào tới tất cả các giảng viên và các học viên, và cho biết “Máy gia tốc ngày càng có một vai trò quan trọng trong lĩnh vực chuẩn đoán và điều trị ung thư trong y học ở Việt Nam, với quy mô phát triển ở Việt Nam dự kiến năm 2020 cả nước sẽ có 96 máy gia tốc trong y tế phục vụ 96 triệu dân, trung bình 1 máy gia tốc trên 1 triệu người. Khóa học lần này được tổ chức tiếp nối khóa học cơ bản được tổ chức năm 2018 để tiếp tục giới thiệu và bồi dưỡng các kiến thức về máy giá tốc tuyến tính trong y tế cho các học viên.” Kết thúc bài phát biểu, TS. Trần Ngọc Toàn chúc cho khóa học thành công tốt đẹp.

Các học viên cùng các giảng viên chụp ảnh lưu niệm

     Khóa học Bồi dưỡng nâng cao về máy gia tốc tuyến tính trong y tế lần này được tổ chức tiếp nối Khóa học cơ bản về máy gia tốc được tổ chức năm 2018 tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân. Khóa học lần này sẽ kéo dài từ ngày 18-22/11/2019, với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên đến từ Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Bệnh Viện Trung ương Quân đội 108. Xuyên suốt khóa học, các học viên sẽ tham gia học 4 nội dung học lý thuyết bao gồm: Kiến thức cơ bản về gia tốc và cở sở của vật lý xạ trị; Sinh học phóng xạ và các kỹ thuật xạ phẫu hiện đại sử dụng máy gia tốc LINAC; Đảm bảo chất lượng trong xạ trị bằng máy LINAC; Đảm bảo chất lượng đối với thiết bị xạ trị LINAC. Và 01 nội dung tham quan học tập tại Trung tâm máy gia tốc thuộc Bệnh Viện Trung ương Quân đội 108. Đánh giá kết thúc khóa học, các học viên sẽ thực hiện các seminar thảo luận và báo cáo thu hoạch.

Đoàn Mạnh Long, Phòng Giáo vụ và Đào tạo