Thực hiện công tác đánh giá kết quả học tập của nghiên cứu sinh (NCS) đang theo học chương trình tiến sĩ theo bốn chuyên ngành (gồm Vật lý lý thuyết và Vật lý toán; Vật lý nguyên tử và hạt nhân; Hóa phân tích và Hóa vô cơ) tại Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN), Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tổ chức hội thảo chuyên đề của các nghiên cứu sinh năm 2024 vào ngày 08 tháng 10 năm 2024 với 07 báo cáo của các nghiên cứu sinh, cùng trên 40 thầy cô giảng viên và khách mời, gồm 04 Trưởng ban các tiểu ban, các thầy cô, nghiên cứu sinh và khách mời tham dự trực tiếp tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân và tham dự trực tuyến.
Mở đầu chương trình, đại diện cho Trung tâm Đào tạo hạt nhân, TS. Dương Thanh Tùng, Trưởng phòng Đào tạo, Nghiên cứu và Triển khai, phát biểu khai mạc. Ông khẳng định rằng đây là Hội thảo này rất cần thiết và có ý nghĩa. Nó không chỉ giúp NCS chuẩn bị tốt để định hướng công việc nghiên cứu, tiến hành bảo vệ luận án các cấp mà còn giúp các giảng viên, nghiên cứu sinh cùng có cơ hội trao đổi sâu hơn về chuyên môn. Ngoài ra, ông khẳng định thêm rằng đây cũng là hoạt động giúp giảng viên hướng dẫn và NCS có thể trao đổi, chia sẻ về vướng mắc, khó khăn trong quá trình dạy và học.
TS. Dương Thanh Tùng, Trưởng phòng Đào tạo, Nghiên cứu và Triển khai, phát biểu khai mạc Hội thảo. |
Tiếp theo chương trình Hội thảo chuyên đề năm 2024, các nghiên cứu sinh lần lượt trình bày các báo cáo. Buổi sáng diễn ra với 04 báo cáo của 03 NCS chuyên ngành vật lý nguyên tử và Hạt nhân và 01 báo cáo của NCS chuyên ngành Hóa vô cơ. Buổi chiều gồm 03 báo cáo của các NCS, trong đó 02 báo cáo của các NCS chuyên ngành Vật lý nguyên tử và hạt nhân và 01 báo cáo của NCS chuyên ngành Hóa phân tích. Danh sách các NCS báo cáo được liệt kê như trong bảng dưới đây:
Danh sách các nghiên cứu sinh báo cáo tại Hội thảo chuyên đề nghiên cứu sinh năm 2024 |
Tiếp theo chương trình Hội thảo chuyên đề năm 2024, các nghiên cứu sinh lần lượt trình bày các báo cáo. Buổi sáng diễn ra với 04 báo cáo của 03 NCS chuyên ngành vật lý nguyên tử và Hạt nhân và 01 báo cáo của NCS chuyên ngành Hóa vô cơ. Buổi chiều gồm 03 báo cáo của các NCS, trong đó 02 báo cáo của các NCS chuyên ngành Vật lý nguyên tử và hạt nhân và 01 báo cáo của NCS chuyên ngành Hóa phân tích. Danh sách các NCS báo cáo được liệt kê như trong bảng dưới đây:
Hình ảnh các nghiên cứu sinh báo cáo trực tiếp và trực tuyến tại Hội thảo nghiên cứu sinh năm 2024.
Hình ảnh một số thầy cô trao đổi thảo luận tại Hội thảo nghiên cứu sinh năm 2024.
Qua một ngày diễn ra Hội thảo chuyên đề nghiên cứu sinh năm 2024 , PGS.TS Trịnh Anh Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, tổng kết rằng Hội thảo thực sự diễn ra rất sôi nổi với nhiều thảo luận, góp ý bổ ích cho các NCS. Ông nhấn mạnh rằng đây chính là nơi để các NCS và thầy cô giáo thảo luận, góp ý sâu chuyên môn, về kỹ năng mềm thuyết trình mà các nghiên cứu sinh cần để cải thiện khả năng trình bày vấn đề trước khi tiến hành bảo vệ luận án chính thức các cấp. Với đặc trưng các NCS và thầy cô hướng dẫn phân bố rộng ở cả ba miền nên ông tin rằng Hội thảo này còn là nơi để kết nối các thầy cô với NCS, ông mong các nghiên cứu sinh tích cực, chủ động hơn trong việc liên lạc, trao đổi với các giáo viên hướng dẫn để việc học tập, nghiên cứu có thể đạt được theo kế hoạch đã đề ra. Ông cũng gửi lời cảm ơn các thầy cô, các thầy Trưởng tiểu ban, các NCS và khách mời đã sắp xếp thời gian tham dự Hội thảo này và mong muốn rằng trong Hội thảo tiếp theo sẽ có nhiều hơn các NCS và thầy cô giáo cùng tham gia để Hội thảo này thêm phần ý nghĩa, hỗ trợ tốt hơn cho các NCS trong quá trình học tập tiếp theo.
PGS.TS Trịnh Anh Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, phát biểu bế mạc Hội thảo. |
Trần Thanh Trầm, Trung tâm Đào tạo hạt nhân