VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Dương Thanh Tùng
  • Lượt xem: 112

     Ngày 28/4/2020, Chi bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2022, tại Hội trường tầng 1 Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

     Tới tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Quang Minh – Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN), đồng chí Trần Thanh Hà – Thường vụ Đảng uỷ, Bí thư Chi bộ Văn Phòng, đồng chí Hoàng Nhuận – Đảng uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Viện Công nghệ xạ hiếm, đồng chí Nguyễn Quang Long – Đảng uỷ viên, Bí thư Chi bộ Trung tâm Chiếu xạ HN, đồng chí Đặng Thị Thu Hồng – Đại diện chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá huỷ, đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên của Trung tâm, và toàn thể đảng viên của Chi bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

     Sau Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm là phần tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu. Đại hội đã thông qua Chương trình làm việc và bầu Đoàn chủ tịch và Thư ký của đại hội. Tiếp theo, đồng chí Trịnh Anh Đức – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2019-2020 đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2020 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.

Đồng chí Trịnh Anh Đức thay mặt Chi uỷ báo cáo tại Đại hội

     Đồng chí Trịnh Anh Đức thay mặt Chi uỷ báo cáo tổng kết các kết quả thực hiện nhiệm kỳ 2019-2020 về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên cũng như công tác chỉ đạo, lãnh đạo chính quyền và đoàn thể. Các buổi họp sinh hoạt thường kỳ ngoài việc tập trung vào việc phổ biến văn bản mới của Đảng, Nhà nước, các thông tin về tình hình trong nước và thế giới, Chi bộ Trung tâm cũng đã quan tâm, trao đổi và nắm bắt đầy đủ tình hình tư tưởng của đảng viên để nâng cáo ý thức chính trị, tư tưởng, nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên. Công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, củng cố đoàn kết nội bộ luôn được Chi bộ quan tâm sát sao nhất là xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất cao từ lãnh đạo Trung tâm đến các phòng ban và viên chức cũng như người lao động. Công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ cũng luôn được quan tâm, nhiệm kỳ 2019-2020 Chi bộ có 100% đảng viên được đánh giá nhận xét là hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 01 đồng chí hoàn thành lớp cao cấp lý luận chính trị, cử 01 đồng chí đi học lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung và kết nạp 01 quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của đảng. Công tác chỉ đạo, lãnh đạo chính quyền, đảng viên, viên chức cũng được Chi bộ thực hiện tốt, gắn liền các phong trào và hoạt động của đơn vị như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức cũng như tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, bệnh tật và nhân dịp lễ, tết.

Đồng chí Phạm Quang Minh – Phó bí thư Đảng uỷ Viện NLNTVN phát biểu      tại Đại hội

     Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Minh – Phó bí thư Đảng uỷ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam chúc mừng Chi bộ với nhiều kết quả đã đạt được đồng thời nhấn mạnh trong công tác chỉ đạo và sinh hoạt hoạt hàng tháng ngoài phổ biến, thông tin các văn bản chỉ đạo của cấp trên cũng như triển khai nghị quyết của Đảng, chính sách mới pháp luật của Nhà nước phải gằn liền với công tác đào tạo cán bộ, chuyên môn và định hướng phát triển của Trung tâm. Trung tâm Đào tạo hạt nhân là đơn vị điều phối hoạt động của Trung tâm hợp tác VINATOM – IAEA nên phải thường xuyên nắm bắt hoạt động của các đơn vị trực thuộc Viện và các nhiệm vụ mang tính tổng thể, chiến lược để xây dựng các hoạt động triển khai cho Trung tâm hợp tác VINATOM – IAEA nghiên cứu về nước và môi trường.

     Để hoàn thiện báo cáo tổng kết hoạt động chi bộ nhiệm kỳ 2019-2020 và mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2020-2022, có các ý kiến đóng góp phát biểu của các đảng viên hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ và đặc biệt là ý kiến phát biểu của các đồng chí Hoàng Nhuận, đồng chí Trần Thanh Hà và đồng chí Nguyễn Quang Long tập trung vào việc bổ sung những điểm liên quan đến cách trình bày trong báo cáo tổng kết, nhấn mạnh công tác đảng luôn song hành với nhiệm vụ chính trị triển khai các văn bản chỉ đạo và lồng ghép vào các nhiệm vụ chuyên môn của Trung tâm.

     Sau khi tiếp thu ý kiến phát biểu đóng góp cho báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Với sự thống nhất cao, Đại hội đã bầu đồng chí Trịnh Anh Đức tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ tới. Đồng chí Phạm Quang Minh thay mặt Đảng uỷ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tặng hoa chúc mừng đồng chí Trịnh Anh Đức đã tái cử bí thư Chi bộ.

Đồng chí Phó bí thư Đảng uỷ Phạm Quang Minh tặng hoa chúc mừng đồng chí Trịnh Anh Đức – Bí thư nhiệm kỳ 2020 -2022

     Thay mặt Chi bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân, đồng chí Trịnh Anh Đức cảm ơn Đảng uỷ, lãnh đạo Viện NLNTVN và các Chi bộ trực thuộc đã luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời và giúp đỡ Chi bộ còn non trẻ. Đồng chí Trịnh Anh Đức nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà chi bộ giao phó, tiếp tục tu dưỡng rèn luyện nâng cao trình độ, nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng được đòi hỏi và yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cùng với tập thể, cán bộ lãnh đạo Trung tâm xây dựng chiến lược phát triển, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và triển khai công việc theo quy chế hoạt động mới, đồng chí Đức hứa phấn đấu xây dựng Chi bộ Trung tâm trở thành một chi bộ vững mạnh, tập thể đoàn kết, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, xây dựng đơn vị và Chi bộ ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí Trịnh Anh Đức gửi lời cảm ơn các đại biểu có mặt tham dự và lời chúc sức khoẻ hạnh phúc, thành công tới toàn thể đảng viên chi bộ, cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng Chi bộ Trung tâm 

     Đại hội Chi bộ Trung tâm đào tạo hạt nhân đã diễn ra tốt đẹp trong không khí vui tươi phấn khởi khi chỉ thị giãn cách xã hội vừa được nới lỏng và hướng tới đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới.

Phạm Ngọc Đồng, Đảng viên Chi bộTrung tâm