VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Đoàn Mạnh Long
  • Lượt xem: 289

     Diễn đàn Việt Nam – Nhật Bản về Nghiên cứu và Phát triển nguồn nhân lực công nghệ hạt nhân đã và đang trở thành một hoạt động thường niên trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Kể từ năm 2013, Diễn đàn được tổ chức hai lần một năm dưới sự chủ trì của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) phối hợp cùng Công ty Phát triển điện hạt nhân quốc tế Nhật Bản (JINED) và Trung tâm Thông tin và Văn hóa Nhật Bản (JICC).

     Diễn đàn Việt – Nhật là nơi gặp gỡ và trao đổi các kết quả nghiên cứu cũng như định hướng, kế hoạch xây dựng nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của các giáo sư; các nhà nghiên cứu; các sinh viên; và đại diện cơ quan Chính phủ, cơ quan nghiên cứu và ứng dụng năng lượng nguyên tử; và đội ngũ thông tin tuyên truyền đến từ Nhật Bản và Việt Nam. Diễn đàn thu hút sự quan tâm của các trường đại học của Nhật Bản như Học viện Công nghệ Tokyo, Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Nagaoka; các nhà quản lý đại diện cho JINED và các công ty, tập đoàn Mitsubishi, Toshiba, Hitachi. Phía Việt Nam, ngoài các đơn vị trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam còn có sự tham dự của Cục Năng lượng nguyên tử, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các bệnh viện và trường đại học uy tín tại Việt Nam.

     Sau Diễn đàn Việt – Nhật lần thứ 9 diễn ra từ ngày 12-13/7/2018 tại Viện nghiên cứu hạt nhân, Đà Lạt, với chủ đề là “lò phản ứng hạt nhân“, Diễn đàn lần thứ 10 lần này với chủ đề “Y học hạt nhân và thông tin về phát triển nguồn nhân lực“, sẽ chú trọng vào việc trao đổi thông tin về y học hạt nhân và phát triển nguồn nhân lực nhằm củng cố việc hợp tác, liên kết song phương với mục đích chung thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử trong đời sống kinh tế xã hội.

     Thông tin chi tiết về Diễn đàn lần thứ 10 như sau:

Chủ đề Y học hạt nhân và thông tin về phát triển nguồn nhân lực
Thời gian: 08h00 – 17h00 ngày 28/3 – 29/3/2019
Địa điểm: Trung tâm Đào tạo hạt nhân, 140 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hình thức tổ chức: Báo cáo miệng (oral) trình bày trên powerpoint và thảo luận chung
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Chương trình (dự kiến): Tải về
Ấn phẩm hội nghị Tuyển tập Chương trình và Tóm tắt báo cáo Diễn đàn lần thứ 10
Địa chỉ liên hệ: Phạm Thị Thu Trang, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, 59 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel.: 0976-681-529

Email: cherrypham.hanoi@gmail.com