VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 488

     Ngày 26/8/2017, Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tổ chức Lễ bế giảng khóa “Bồi dưỡng kiến thức xử lý số liệu ghi đo bức xạ và thực nghiệm hạt nhân” tại Hội trường Tầng 3, 140 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

     Tới dự Lễ bế giảng có ông Lê Đại Diễn, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, đại diện Ban tổ chức cùng 25 học viên tham gia khoá bồi dưỡng.

     Xử lý và phân tích số liệu là một trong các kỹ năng không thể thiếu trong nghiên cứu khoa học, phân tích số liệu thực nghiệm đối với các nghiên cứu viên làm việc trong ngành năng lượng nguyên tử đặc biệt là lĩnh vực ghi đo bức xạ và thực nghiệm hạt nhân. Với mục tiêu củng cố và bổ sung kiến thức xử lý số liệu thống kế đồng thời giới thiệu một số công cụ mô phỏng, tính toán và xử lý số liệu, khoá học “Bồi dưỡng kiến thức xử lý số liệu ghi đo bức xạ và thực nghiệm hạt nhân” diễn tra từ ngày 21-26/8/2017 đã thu hút đông đảo các học viên từ các đơn vị khác nhau trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử như Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Cục Năng lượng nguyên tử và các đơn vị trong Viện Năng lượng nguyên tử VN.

     Trong thời gian học 1 tuần, các học viên vừa tham gia các bài giảng lý thuyết và thực hành xử lý số liệu thông qua các ví dụ, bài tập cơ bản giúp học viên hiểu và nắm được các kỹ thuật xử lý số liệu cơ bản. Khoá học diễn ra trong thời gian ngắn do đó chưa thể cung cấp toàn bộ các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho các học viên nhưng đây chính là nền tảng để các bạn tiếp tục tự học và trau dồi kinh nghiệm để có thể hướng tới nâng cao kỹ năng và giải quyết các bài toán thực tế trong công việc.

Ông Lê Đại Diễn, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân phát biểu tại buổi lễ

     Buổi lễ bế giảng diễn ra trong không khí cởi mở và thẳng thắn, Ban tổ chức được lắng nghe các ý kiến phản hồi từ các học viên đại điện các đơn vị có các ý kiến góp ý liên quan đến vấn đề tổ chức, phương pháp giảng dạy và nội dung các bài giảng của các giảng viên. Các học viên đều có chung một mong muốn là Trung tâm Đào tạo hạt nhân sẽ tiếp tục tổ chức các khóa học chuyên sâu hơn cho từng chuyên ngành hẹp để nâng cao các kỹ năng chuyên môn không những liên quan đến các công cụ tính toán chuyên biệt mà còn phục vụ trực tiếp công việc của số ít học viên có chuyên môn sâu. Ngoài các ý kiến đóng góp trực tiếp tại buổi lễ, các học viên còn có thể góp ý hay đăng ký nhu cầu về đào tạo của bản thân thông qua phiếu khảo sát trực tuyến do Trung tâm lập gửi đến Ban tổ chức khóa học. Các ý kiến đóng góp của học viên sẽ là những thông tin cần thiết để Trung tâm Đào tạo hạt nhân hoàn thiện các khâu trong công tác tổ chức khoá học và hướng tới xây dựng các chương trình đào tạo thiết thực, phù hợp với nhu cầu của học viên.

Đại diện Trung tâm và giảng viên chụp ảnh lưu niệm với các học viên tham dự khoá học

     Phát biểu tại Lễ bế giảng, ông Lê Đại Diễn, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, đại diện cho Ban tổ chức lớp học gửi lời cảm ơn đến các giảng viên và các bạn học viên đã cùng nhau làm nên sự thành công của khóa học. Ông Lê Đại Diễn cũng cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn học viên cùng với thông tin khảo sát sẽ hỗ trợ Trung tâm Đào tạo hạt nhân trong việc xây dựng các chương trình đào tạo và đánh giá sát nhu cầu thực của các bạn học viên, cán bộ trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

     Cuối buổi Lễ, ông Lê Đại Diễn và TS. Lê Xuân Chung thay mặt Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên. Lễ bế giảng kết thúc khoá “Bồi dưỡng kiến thức xử lý số liệu ghi đo bức xạ và thực nghiệm hạt nhân” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trung tâm Đào tạo hạt nhân mong muốn sẽ trở thành cầu nối giữa học viên và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử để bổ sung kiến thức, phát triển kỹ năng và nâng cao trình độ phục vụ trực tiếp trong công việc, đồng thời việc tổ chức các khoá học cũng là nơi học viên giao lưu, trao đổi và có thể hợp tác nghiên cứu trong tương lai.

Một số hình ảnh trao giấy chứng nhận cho các học viên:

Trung tâm Đào tạo hạt nhân